Hiện nay thị trường đồ dùng nội thất trên toàn Việt Nam rất đa dạng và cạnh tranh nhau. Với nhiều nguồn khác nhau như đồ đội thất Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì, Mỹ, Trung Quốc… và cả hàng nội địa Việt Nam. Trong số các nguồn hàng đó hàng Việt ngày càng được yêu thích và ưa chuộng vì giá thành rẻ mà thiết kế hiện đại, tính thực dụng cao.
Cùng cới hàng Việt Nam, hàng nhập khẩu xuất xứ từ châu ÂU cũng được nhiều người săn đón vì chất lượng cao, cũng như tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, hơn nữa mẫu mã đẹp.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành Nội thất Việt giúp người dân Việt Nam dễ dàng mua sắm các đồ dùng chất lượng tốt mà giá thành lại rẻ do sản xuất trong nước – không có chi phí vận chuyển và được ưu đãi về thuế má.
Năm 2020 – 2021, những năm đầu của thập kỉ mới đầy biến động và khó khăn – nền kinh tế không chỉ riêng Việt Nam mà cả thế giới bị chững lại do dịch COVID19 phát triển mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu dấm dứt. Nhưng nền kinh tế Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ với GDP tăng trường ~2,91%, trong đó ngành nội thất nội địa đóng góp một phần.
Khảo sát của Hiệp hội điển tử Việt Nam cho thấy các đồ dùng nội thất nằm trong TOP 8 các sản phẩm bán chạy trên sàn thương mại điện tử.
Danh sách 10 sản phẩm được mua nhiều nhất trên các sàn thươngm mại điện tử của Việt Nam:
- quần áo, giày dép
- điện tử, điện lạnh
- mẹ và bé
- sách, văn phòng phẩm
- thủ công, mỹ nghệ
- linh, phụ kiện
- hóa mỹ phẩm
- đồ nội thất;
- thực phẩm, đồ uống
- đồ ăn nhanh.
Còn theo báo các của Statista – một công ty chuyên đo lường thị trường và dữ liệu người dùng thì doanh thu ngành nội thất và thiết bị nội thất của Việt Nam ước tính rơi vào khoảng 478 triệu USD trong năm 2019.
Trong giai đoạn 2019-2023, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của doanh thu ngành nội thất được Statista dự báo ở mức khoảng 13,5%. Theo dữ liệu đưa ra thì ngành kinh doanh nội thất và sản phẩm nội thất tại nước ta được dự báo có doanh thu khoảng 793 triệu USD vào cuối năm 2023. Một con số tăng trưởng thực sự ấn tượng.
Các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng… là những thị trường có nhu cầu sử dụng nội thất rất lớn vì dân số ở các thành phố này càng ngày càng gia tăng mạnh mẽ.
Nhu cầu sử dụng nội thất của người tiêu dùng cũng chia thành 2 phân khúc chủ yếu là: hàng cao cấp và hàng phổ thông.
Với các mặt hàng phổ thông sản phẩm nội thất các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mua sắm. Tuy nhiên với các sản phẩm cao cấp thì khó hơn, tất nhiên không phải không có nhưng có rất nhiều loại hàng nội thất nhái hàng cao cấp khiến người tiêu dùng khó phát hiện.
Thật may mắn, PTCASA là công ty chuyên nghiệp chuyên phân phối và buôn bán các mặt hàng nội thất cao cấp được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu về Việt Nam. Các bạn nếu có nhu cầu dùng hàng phân phúc cao hãy đến thăm quan và mua sắm.
Sự chuyển dịch mãnh mẽ của nền kinh tế, người dân càng ngày càng có thu nhập cao hơn nên yêu cầu của mọi người cũng cao hơn trong đó có các mặt hàng nội thất. Những yếu tố này đã giúp cho thị trường tiêu dùng ngày càng tiến bộ hơn, nhiều nhà đầu tư nước ngoài và công ty nội thất nước ngoài đầu tư, hợp tác với các công ty nội địa để đem đến cho khách hàng một bộ sản phẩm chất lượng nhất.